วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

แปรปรวน! นิวซีแลนด์ แอฟริกาใต้หิมะตกหนัก แต่มอสโกร้อนจัด [ น.ส.นภัสวรรณ ปัญญา M.5/6 No.10]

หิมะตกหนักในรอบ 50 ปี ,นิวซีแลนด์ , เวลลิงตัน ,อากาศแปรปรวน
หิมะตกหนักที่ชานเมืองย่านจอห์นสันวิล เมืองเวลลิงตัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว หิมะตกหนักมากที่สุดในรอบกว่าครึ่งศตวรรษในเมืองไครสต์เชิร์ช เวลลิงตัน และออคแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ หิมะตกผิดฤดูที่แอฟริกาใต้ ขณะที่เกิดอากาศร้อนที่สุดในรอบ 20 ปีของกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย

ทั้งนี้ หิมะตกหนักสุดที่เมืองไครสต์เชิร์ช และออคแลนด์ทางหลวงหลาย10 สายใช้การไม่ได้เนื่องจากหิมะปกคลุมหนา ส่งผลมให้บ้านเรือนเกือบ 100 หลังคาเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ โรงเรียนต้องปิดเรียนชั่วคราว

ตรงข้ามกับชาวเมืองเวลลิงตันที่ตื่นตาตื่นใจกับหิมะที่โปรยปรายลงมาในรอบ 40 ปี แม้ว่า สนามบินของเมืองจะต้องผิดทำการชั่วคราว และต้องใช้รถบรรทุกตักหิมะออกจากถนน

สำนักอุตุนิยมวิทยานิวซีแลนด์ คาดการณ์ว่า คลื่นความเย็นจะปกคลุมนิวซีแลนด์ต่อไปจนถึงวันพุธ โดยอุณหภูมิของทั้งสามเมืองข้างต้น ลดลงต่ำถึง -4 องศาเซลเซียส ส่วนทางการได้ออกมาเตือนประชาชนให้เตรียมตัวรับมือ โดยเตรียมทั้งเสื้อผ้า อาหารและน้ำให้พร้อมต่อการอาศัยอยู่แต่ในบ้านอีกหลายวัน


อากาศร้อนที่สุด ,มอสโก ,รัสเซีย ,อากาศแปรปรวน

ผู้คนออกมาอาบน้ำเพื่อคลายร้อนในเขื่อนของแม่น้ำมอสโก

ส่วนที่แอฟริกาใต้ ประชาชนต่างพากันแปลกใจที่หิมะตกผิดฤดูกาล เกิดหิมะตกในหลายพื้นที่ ส่งผลให้การจราจรในเมืองประสบปัญหา ต้องปิดถนนไปหลายสายรวมทั้งถนนหลวงสาย N3 แต่ที่นครโจฮันเนสเบิร์ก ที่มีหิมะตกไม่หนักนัก ก็มีเด็กออกมาเล่่นหิมะกันอย่างสนุกสนาน

ทางด้านกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ก็ทุบสถิติร้อนที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 20ปี เมื่ออุณหภูมิสูงถึง 31.4 องศาเซลเซียส ทำลายสถิติที่บันทึกไว้ก่อนหน้านี้เมื่อปี พ.ศ.2533

ที่มา :

http://news.mthai.com/world-news/127186.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น