วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

[ไทยฟีเวอร์] คนจีนคลั่งดาราไทยขั้นรุนแรง!! [น.ส.นภัสวรรณ No.10 M.5/6]

[ไทยฟีเวอร์] คนจีนคลั่งดาราไทยขั้นรุนแรง!!
ว่ากันว่าในประเทศจีนละครไทยดังมากๆมีดาราไทยมากมายหลายคนที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ชมชาวจีนทั้ง แอน เคน อั้ม อธิชาติ - อั้ม พัชราภา มอส ขวัญ แพนเค้ก
ต้นเหตุที่ชาวจีนเริ่มหันมาให้ความสนใจวัฒนธรรมบันเทิงไทยนั้นเนื่องมาจากความเบื่อในละครและสื่อบันเทิงของเกาหลี เพราะพยายามสอดแทรกวัฒนธรรมจนเกินไป และพล็อตละครไทยก็แปลกใหม่ รวมถึงรูปร่างหน้าตาของ ดารา - นักร้องของไทยที่ส่วนใหญ่สวยงามโดยธรรมชาติไม่ได้ผ่านการศัลยกรรมพลาสติก
ว่ากันว่าคนจีนเวลาเขาคลั้งไคล้ก็ไม่ต่างจากเด็กไทยที่คลั่งนักร้องเกาหลี แถมยังอัพเดตข่าวเร็วพอๆกับที่เมืองไทยด้วยซ้ำ คนจีนส่วนใหญ่บอกว่าเดี๋ยวนี้เขาเริ่มรู้วัฒนธรรมไทยบางอย่างบ้างแล้ว เช่น การไหว้ การเรียกบุคคลที่มีอาวุโสกว่าว่า "พี่"
ในหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งของจีนได้เขียนบอกว่า "Fate to Love You" ซีรีย์เรตติ้งอันดับหนึ่งไต้หวันได้แนวคิดจาก ละครดังอย่าง"อุ้มรัก" ของไทย โดยได้เขียนเอาไว้ว่า
"ในช่วงหลังๆมานี้ แนวคิดเด่นๆเรื่อง "ผิดฝาผิดตัว" เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่คนจีน จากละครเรื่อง"Fate to Love You"ที่ได้กระตุ้นตลาดละครซึ่งยึดตัวนักแสดงนำเป็นสำคัญ
อันที่จริงแล้วแนวคิดดังกล่าว มีที่มาจากละครไทยในปี ๒๕๔๙ ที่เป็นตำนานเรื่อง"อุ้มรัก"ซึ่งเป็นที่นิยมถล่มทลายโดยตัวละครคือเชน(เคน ธีรเดช) และนภัท(แอน ทองประสม)"
และจากการเสริ์ชหาข้อมูลในเวบไซต์ดังๆต่างๆของจีนจะเห็นได้ว่าtopicของละครไทย ดาราไทย มากกว่า ของ เกาหลี ญี่ปุ่นซะอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น