วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

"10 อันดับสวนน้ำอลังการที่สุดในโลก" <นส.พรนภา กุลประดิษฐ์ ม.5/6 เลขที่16>

10 อันดับสวนน้ำอลังการที่สุดในโลก!


10.Aqua Blu Park, Sharm El Sheik ประเทศ Egypt
สวนน้ำที่มีเครื่องเล่นมากถึง 20 เครื่องด้วยกัน พลาดไม่ได้ที่ต้องลองคือ Kamikaze และ Space Hole





9. Beach Park, Aquiraz ประเทศ Brazil
สไลด์เดอร์ของที่สวนน้ำ Beach Park แห่งนี้ ดำรงตำแหน่งสไลด์เดอร์ที่สูงที่สุดในโลกค่ะ เพราะสูงถึง 41 เมตร จะเล่นทีก็เสียวท้องไม่ใช่เล่น แต่การันตีความมันส์และไม่มีที่ไหนเหมือนค่ะ แถม Beach Park ยังได้รับรางวัลมากมายการันตีความสนุกสุดๆของทุกเครื่องเล่น




8.
Blizzard Beach, Disney World, Florida ประเทศ USA
สวนน้ำหิมะแห่งแรกและแห่งเดียวของโลกค่ะ ถึงแม้จะไม่ใช่หิมะจริง แต่ก็ตกแต่งได้เหมือนทีเดียวเชียว เห็นแล้วก็คลายร้อนได้ระดับหนึ่งเลย ไฮไลท์ของที่นี่คือ Summit Plummet หรือสไลด์เดอร์ทั้งสูงทั้งชัน ระหว่างที่ลงมาตามสสไลด์เดอร์นั้น ความเร็วอยู่ที่ 55 ไมล์ต่อชั่วโมง…เค้าว่าเสียวกว่าเล่นรถไฟเหาะอี งี้ต้องไปลอง!




7.Ocean Park ประเทศ Hong Kong
ถ้าพูดถึงสวนน้ำหรือสวนสนุก จะลืม Ocean Park ไปได้อย่างไรหนอ ถึงแม้จะไม่ใช่สวนน้ำโดยตรง แต่ด้วยเครื่องเล่นและไฮไลท์ต่างๆ เช่น cable car หรือการจัดแสดงโชว์เกี่ยวกับสัตว์น้ำ เป็นต้น ใกล้ๆบ้านเรานี่เอง ใครๆเบื่อก็ไปเที่ยว Ocean Park แก้เซ็งได้ง่ายๆเลยนะ (แอบกระซิบบอก จำนวนคนมาเที่ยว Ocean Park ในแต่ละปีมีมากถึง 5 ล้านคนเชียวนะ!)




6.
Waterland, Thessaloniki ประเทศ Greece
1 ในสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรปค่ะ ถ้าได้ไปยุโรปช่วงซัมเมอร์ ใครๆก็ต้องแวะไป Waterland ให้ได้ โดยเฉพาะของเล่นชิ้นใหม่ที่เปิดล่าสุด Pirate Island เด็กๆกรี๊ดๆอยากไป เพราะอยากไปเป็นกัปตันแจ๊ค สแปร์โรว์ ส่วนอื่นๆก็จะเป็นสไลด์เดอร์ใหญ่ยักษ์ สระน้ำแบบมีคลื่น หรือแม่น้ำไหลเชี่ยว ให้เด็กๆและทุกคนได้เล่นสนุกจนลืมเวลากันได้ง่ายๆเลยค่ะ Waterland เปิดเดือนพฤษภาคม – กันยายนทุกปี




5.
Super Aqua Club, Montreal ประเทศ Canada
สวนน้ำแห่งนี้ เรียกได้ว่าเป็นสวนน้ำรุ่นพี่ เพราะเปิดมานานกว่า 25 ปีแล้ว แต่ความเก่าของ Super Aqua Club ไม่ได้ตกลงเลยค่ะ ยังถือเป็น Tourist Attraction ของประเทศแคนาดาอยู่จนถึงทุกวันนี้ คงเพราะว่าทางสวนน้ำมีการปรับปรุงและทำตัวให้ทันสมัยอยู่เสมอๆ เช่นล่าสุด เปิดตัวสไลด์เดอร์ใหม่ถึง 6 ตัวเลย ที่สวนน้ำแห่งนี้มีเครื่องเล่นมากถึง 40 กว่าเครื่องเล่น แถมยังติดทะเลรอบๆ Lake of Two Mountains อีกด้วยนะคะ วันเดียวไม่พอแน่ๆ




4. Las Cascadas Water Park, Aguadilla, Puerto Rico
สวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในน่านน้ำทะเลมรกต Caribbean ด้วยอากาศร้อนชื้น ก็คงจะทำอะไรอื่นเป็นไม่ได้ นอกจากเล่นน้ำใช่มั้ยล่ะ Las Cascadas Water Park จึงฮิตตลอดปี ตลอดศก ตลอดเวลา ไม่มีวันไหนคนไม่เยอะ บรรยากาศจึงครึกครื้นสุดๆ คล้ายกับเล่นน้ำในคาริบเบียน แต่มีเครื่องเล่นมาให้คุณเพิ่มความสนุกเข้ามาค่ะ อย่าลืมพกอูคูเลเล่ไปกันนะ




3.
Wet n’ Wild Water World, Gold Coast ประเทศ Australia
1 ในสวนน้ำมากมายของเมือง Gold Coast แต่ที่นี่ฮิตมาก อาจเป็นเพราะใกล้กับ Warner Brothers Movie World Park ด้วย คนจึงมาเที่ยวที่นี่เยอะแยะมากมายไม่ขาดสาย มีเครื่องเล่นกว่า 15 เครื่อง และสระน้ำอีก 4 สระค่ะ ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ Aqualoop, Flowrider, Zip Line และ Sky Coaste




2.
Siam Park, Tenerife, The Canary Islands
เห็นชื่อแล้วคงจะ งง Siam Park แต่ดันไปอยู่ที่ Canary Islands (เกาะในทวีปแอฟริกา) ใช่มั้ยล่ะ concept สุดแปลกของสวนน้ำนี้ก็คือ การจำลองประเทศไทยให้เป็นสวนน้ำใน Canary Islands ที่สุดจะสวยสวยสุดอยู่แล้ว แถมตอนเปิดงานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานอีกด้วยค่ะ สวนน้ำ Siam Park นั้นใหญ่มากครอบคลุมพื้นที่ถึง 18.5 เฮคเตอร์ และแม่น้ำที่สร้างขึ้นในสวนน้ำ แม้น้ำสวัสดี ยังถือเป็นแม่น้ำในสวนน้ำที่ยาวที่สุดในโลกอีกด้วย อาหารในสวนน้ำแห่งนี้เป็นอาหารไทย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแหละว่าคนต่างประเทศเค้ารักประเทศไทยเราขนาดไหน



1.Chimelong Water Park, Guangzhou ประเทศ China
ครองตำแหน่งสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกอยู่ ณ ปัจจุบันค่ะ Chimelong ตั้งอยู่ติดกับสวนสนุกขนาดใหญ่ ซึ่งทั้ง 2 แห่งนี้รวมพื้นที่แล้วมีมากกว่า 60 เฮคเตอร์ ใหญ่สุดๆแถมยังมีเครื่องเล่นสุดเจ๋งที่เรียกว่า Tornado slide เป็นสไลเดอร์ที่ให้ประสบการณ์การถูกพายุทอร์นาโดดูดเข้าไปค่ะ คุณจะค่อยๆถูกดูดลงไปในอุโมงค์ และความเร็วจะเพิ่มขึ้นๆๆไปเรื่อยๆ ตื่นเต้นดีนักเชียว แถมยังมีเครื่องเล่นเยอะแยะ ที่การันตีความไฮเทคและสนุกสุดๆไว้คอยให้บริการเด็กๆและครอบครัวทั้งหลายค่ะ

อันสุดท้ายนี่อยากไปจังเลย ^^!
ที่มา:http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2383091


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น